Làm thẻ tín dụng không cần sổ hộ khẩu có được không?


Thẻ tín dụng là một trong những công cụ thanh toán mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, để sở hữu tấm thẻ này bạn cần thỏa mãn các điều kiện mà ngân hàng đưa ra. Trong đó, làm thẻ tín dụng không cần hộ khẩu là thắc mắc chung của nhiều người.

Dù bạn đăng ký mở bất cứ loại thẻ nào, ngân hàng cũng đều đưa ra những quy định, điều kiện riêng yêu cầu bạn phải thỏa mãn. Và khi làm thẻ tín dụng cũng vậy, ngoài những điều kiện về chứng minh thu nhập, sổ hộ khẩu hay xác nhận tạm trú là một trong các giấy tờ bắt buộc khách hàng phải có để chứng minh nhân thân. Việc chuẩn bị những giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của ngân hàng sẽ giúp quá trình đăng ký mở thẻ của bạn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thẻ tín dụng có cần sổ hộ khẩu không hoặc mở thẻ tín dụng cần chuẩn bị những gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Điều kiện đăng ký làm thẻ tín dụng tại các ngân hàng

Để trả lời được câu hỏi làm thẻ tín dụng không cần hộ khẩu có được không, các bạn hãy tìm hiểu những điều kiện cơ bản mở thẻ mà hầu hết ngân hàng đều đưa ra như:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú dài hạn ở Việt Nam.
  • Độ tuổi đăng ký mở thẻ tín dụng phải từ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND và hộ khẩu thường trú/KT3/Xác nhận cư trú để chứng minh nhân thân.
  • Đang sinh sống và làm việc tại địa bàn có ngân hàng bạn lựa chọn hoạt động.
  • Có công việc ổn định, chứng minh được thu nhập hàng tháng.
  • Nếu làm thẻ tín dụng bằng hình thức thế chấp phải có tài sản thế chấp.

Làm thẻ tín dụng có cần sổ hộ khẩu không?

Từ những điều kiện làm thẻ tín dụng đã nêu trên, chúng ta có thể thấy mở thẻ tín dụng không cần hộ khẩu là điều không thể. Nếu bạn không có hộ khẩu thường trú tại địa bàn muốn làm thẻ thì buộc phải có KT3 hoặc xác nhận cư trú. 

Việc chứng minh nhân thân đóng vai trò quan trọng để ngân hàng xác định được nơi cư trú của bạn có chi nhánh, phòng giao dịch hoạt động không. Bên cạnh đó, sổ hộ khẩu hay giấy tạm trú còn là cơ sở để ngân hàng quyết định phê duyệt tài khoản tín dụng cũng như hạn mức thẻ tín dụng phù hợp. 

Do đó, nếu đăng ký mở thẻ tín dụng không cần hộ khẩu hay giấy tờ có giá trị tương đường thì chắc chắn ngân hàng sẽ không phát hành thẻ cho bạn. Để quá trình đăng ký mở tín dụng trở nên thuận lợi, các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mở thẻ tín dụng ngân hàng Agribank

Thủ tục, hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng 

Khách hàng có nhu cầu làm thẻ tín dụng cần chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ cơ bản dưới đây.

  • Mẫu đơn đăng ký mở thẻ tín dụng do ngân hàng cung cấp.
  • Bản sao chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu có công chứng của cơ quan nhà nước kèm bản chính để đối chiếu.
  • Bản sao sổ hộ khẩu thường trú/sổ tạm trú hoặc giấy tạm trú tại nơi mình đang sinh sống và làm việc có xác nhận của cơ quan tại nơi cư trú.
  • Hợp đồng lao động trên 1 năm đã được khách hàng ký kết với công ty hoặc thay thế bằng giấy xác nhận thu nhập.
  • Nếu nhận lương hàng tháng qua tài khoản ngân hàng, phải in bản sao kê từ ngân hàng đó trong vòng 3 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản đảm bảo nếu muốn mở thẻ theo hình thức thế chấp.

>>> Tham khảo: Top 10 ngân hàng mở thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay

Bình luận về bài viết này