Mua xe ô tô cũ trả góp tại ngân hàng cần chú ý những gì?


Rất nhiều người có mong muốn sở hữu về mua ô tô để phục vụ cho công việc và tiện đi lại. Nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để mua cho mình một chiếc ô tô mới dù số tiền đó đã được hỗ trợ từ ngân hàng. Việc vay mua xe ô tô cũ trả góp là một việc bình thường, được nhiều người lựa chọn. Cùng với đó, không phải ai cũng hiểu hết được những quyền lợi của mình được hưởng.

1. Mua xe ô tô cũ trả góp có tốt hay không?

Nên mua ô tô cũ hay ô tô mới? Mua loại xe cũ hay mới sẽ tốt hơn còn phụ thuộc vào chính khách hàng. Nếu như bạn có đủ nguồn lực tài chính để mua một chiếc ô tô mới là điều rất tốt. Khi bạn có một số tiền nhỏ và khả năng chi trả trung bình thì việc mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng là một lựa chọn hoàn hảo.

Bạn mua ô tô cũ, áp lực trả nợ sẽ giảm đi rất nhiều, và nhu cầu sử dụng xe để phục vụ cho việc di chuyển, công việc hàng ngày sẽ được đáp ứng ngay lập tức. Hơn nữa, nếu như bạn là một người biết về ô tô, thì việc lựa chọn được một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng động cơ, nội thất, ngoại thất của chiếc xe đó đều rất tốt là một điều không quá bất ngờ. Không phải ô tô cũ là động cơ, trang thiết bị của xe không được tốt thậm chí của những chiếc xe đã qua sử dụng còn tốt hơn một số loại xe mới rất nhiều.

2. Có vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp chính chiếc xe cũ đó được hay không?

Bây giờ, không ít người lựa chọn mua xe ô tô cũ. Vậy có phải họ đều có đủ số tiền để phục vụ cho mua xe ô tô cũ hay không. Câu trả lời là không.

Thực chất không phải ai khi mua xe ô tô cũ hay mới đều có đủ số tiền cần mua. Thay vào đó, một số lượng lớn người sở hữu ô tô đều phải vay tiền. Số tiền họ vay có thể từ những người thân trong gia đình, bạn bè hoặc họ sẽ vay trực tiếp tại ngân hàng. Việc vay thế chấp tiền để mua ô tô hết sức bình thường, cũng không phải là sĩ diện hão khi điều đó là thực sự có ý nghĩa với bạn.

Cùng với sự phát triển của hệ thống tài chính cùng mạng lưới các ngân hàng bây giờ thì việc vay thế chấp ngân hàng được lựa chọn với nhiều ưu điểm nổi bật. Những khách hàng vay mua xe ô tô cũ trả góp tại ngân hàng là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Yêu cầu và quy trình vay mua xe ô tô cũ trả góp tại ngân hàng.

Cũng giống như khi khách hàng vay tiền mua xe ô tô mới, khhi vay tiền tại ngân hàng mua xe ô tô cũng có những yêu cầu cơ bản.

Yêu cầu:

  • Ngân hàng sẽ thẩm định chiếc xe ô tô cũ của bạn xem có cho bạn vay hay không;
  • Ngân hàng chỉ chấp nhận những chiếc xe ô tô đã xuất xưởng không quá 4 năm (tuỳ ngân hàng);
  • Loại xe khách hàng thế chấp nằm trong sự hỗ trợ của ngân hàng.

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Giấy đăng kí kết hôn/ xác nhận tình trạng hôn nhân;
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập;
  • Giấy tờ chứng minh mục đích mua xe..

Thời gian hồ sơ được phê duyệt, người đi vay được vay trung bình là 50% giá trị của chiếc xe cũ. Ngân hàng sẽ cho khách hàng vay số tiền được thống nhất giữa 2 bên, đồng thời người mua xe vẫn được làm thủ tục sang tên bình thường. Và khi hoàn tất mọi thủ tục, ngân hàng đã hoàn tất việc chuyển tiền cho bên bán xe ô tô.

4. Ngân hàng nào đang cho vay mua xe ô tô cũ trả góp?

Thời điểm này, có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay mua xe ô tô cũ như Techcombank, PVComBank, VPBank, TPBank… Cụ thể, Techcombank hỗ trợ khách hàng nguồn vốn mua xe ô tô cũ. Bạn chỉ cần có 5 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc xe ô tô mơ ước, thời gian vay tối đa lên tới 6 năm….

Việc sở hữu một chiếc ô tô sẽ giúp cho công việc, cuộc sống của khách hàng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Và khi hệ thống giao thông thuận lợi, thì di chuyển bằng ô tô sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức… Vay mua xe ô tô cũ trả góp tại ngân hàng sẽ giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe ô tô nhanh nhất.

Bình luận về bài viết này